Header Ads

Header ADS

Inside bar là gì?

Sau mô hình nến Pin Bar, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một dạng mô hình nến khác trong Action Price. Đó chính Inside Bar - Mô hình được xem là đa năng vì bạn có thể giao dịch đảo chiều hay tiếp tục xu hướng. Cùng tham khảo bài viết sau để có thêm nhiều kiến thức về giao dịch Forex bạn nhé!

Inside Bar là gì?

  • Inside Bar có kết cấu bao gồm 2 phần: Mother Bar (Nến mẹ)Inside Bar (Nến con). Phần high và low của nến con sẽ không được vượt quá nến mẹ và có thể có một hoặc nhiều nến con khác nhau.
  • Nó thể hiện cho tình hình thị trường đang trong trạng thái chửng lại, phân vân cho hướng đi tiếp theo. Lúc này, thị trường có lực nén càng lớn thì sau đó biến động sẽ càng mạnh mẽ hơn. Bạn có thể đo lường lực nén của thị trường qua số nến con bị nhốt sau nến mẹ, số nến con càng nhiều thì chứng tỏ lực nén càng lớn.

Cách nhận biết Inside Bar

Khi bạn nhìn thấy một nến lớn bao trùm một hoặc nhiều nến nhỏ phía sau nó và các nến nhỏ này có điểm high thấp hơn nến lớn, low cao hơn nến lớn thì đó chính là Inside Bar

Cách giao dịch khi gặp Inside Bar

Đối với Inside Bar, bạn sẽ có 2 cách để vào lệnh:

  • Cách 1: Vào lệnh theo xu hướng thị trường
- Khi Inside Bar xuất hiện, bạn nhìn thấy nó không nằm trong bất kỳ vùng hỗ trợ hay kháng cự nào và xu hướng của thị trường đang tăng mạnh hoặc giảm mạnh. Lúc này, tùy vào thị trường đang tăng hay giảm mà bạn chọn đặt lệnh sell hay buy.
+ Với xu hướng thị trường giảm: bạn đặt lệnh sell stop tại đáy và stoploss tại đỉnh của nến mẹ.
+ Với xu hướng thị trường tăng: bạn đặt lệnh buy stop tại đỉnh và stoploss tại đáy của nến mẹ.



  • Cách 2: Vào lệnh Inside Bar đảo chiều

- Khi Inside Bar nằm trong một vùng hỗ trợ hoặc kháng cự quang trọng trên biểu đồ, bạn có thể kỳ vọng thị trường sẽ đảo chiều. Lúc này, tùy vào xu hướng thị trường trước đó tăng hay giảm mà bạn chọn đặt lệnh sell hay buy.
+ Với xu hướng thị trường giảm đảo chiều tăng: bạn đặt lệnh buy stop tại đáy và stoploss tại đỉnh của nến mẹ.
+ Với xu hướng thị trường tăng đảo chiều giảm: bạn đặt lệnh sell stop tại đỉnh và stoploss tại đáy của nến mẹ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.