Header Ads

Header ADS

Bóng nến là gì?

Mô hình nến Nhật là một mô hình được gọi là trợ thủ đắc thủ trong phân tích kỹ thuật. Để hiểu được nến Nhật chúng ta cần phải biết được các đặc điểm cơ bản của nến đó, ví dụ: hình dáng, đặc điểm, nhận biết cảnh báo của nến đó,...Dưới đây sẽ là phân tích về bóng nến, một phần quan trọng trong nến Nhật mà chúng ta cần phải chú ý!

Bóng nến là gì?

Bóng nến là một đường thẳng nhỏ, nhô lên phía trên hoặc phía dưới mỗi thân nến. Bóng nến thể hiện những dấu hiệu quan trọng của một phiên giao dịch. Khi đường thẳng nên nhô lên phía thể hiện mức giá cao nhất, ngược lại nếu bóng nên nhô xuống phía dưới điều này thể hiện mức giá thấp nhất trong kì giao dịch.
Khi bóng nến trên và dưới đều dài điều này thể hiện đây là một phiên giao dịch có biến động nhiều.

Nếu bóng trên dài hơn bóng dưới, điều này thể hiện phe mua đã đẩy giá lên cao. Nhưng phe bán đã nhảy vào và làm giá giảm trở lại. Lúc này giá đóng cửa gần với giá mở cửa.
Nếu bóng dưới dài hơn bóng trên, điều này thể hiện phe bán đã kiểm soát được thị trường và đẩy giá lên cao. Tiếp đó phe mua lại nhảy vào chiếm quyền và đẩy giá lên trở lại. Điều này khiến cho giá đóng cửa gần với giá mở cửa.
Lưu ý rằng đừng bao giờ phán đoán 100%, chúng ta không thể kiểm soát đường đi của nến. Bóng dưới dài chưa hẵn là xu hướng giảm kết thúc, nó hoàn toàn có thể dừng lại hoặc đảo chiều đi lên bất cứ lúc nào.

Xem thêm: 
Forex là gì?


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.