Header Ads

Header ADS

Giao dịch ngoại hối kỳ hạn là gì?

Thị trường ngoại hối trên thế giới đang nóng lên theo từng ngày. Với chuyển biến tích cực của đồng Đô la Mỹ, người tham gia giao dịch các đồng tiền ngoại tệ bắt đầu tăng lên. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn một số thông tin về giao dịch ngoại hối kỳ hạn, những lưu ích của loại hình giao dịch này

Giao dịch ngoại hối kỳ hạn là gì?

Giao dịch ngoại hối kỳ hạn còn được gọi là forex forward, các đồng tiền được mua bán với tỷ giá tiền tệ được xác định vào một thời điểm. Sau đó được giao dịch vào một thời điểm cụ thể trong tương lai (gọi là kỳ hạn). Khi dự kiến được hoặc phải trả số tiền cụ thể trong tương lai, người đầu tư có thể mua hoặc bán đồng tiền này dưới hợp đồng được gọi tên là hợp đồng kỳ hạn.
Kết quả hình ảnh cho giao dịch ngoại hối kỳ hạn là gì

Với sự phát triển mạnh mẽ và mở rộng ở nhiều cặp tiền khác nhau, giao dịch kỳ hạn càng đang được sự quan tâm rất lớn trong giới ngoại hối.

Nên giao dịch ngoại hối kỳ hạn khi nào

  • Phòng tránh rủi ro trong thanh toán quốc tế: Với những nhà kinh doanh hàng hóa xuất nhập khẩu việc giao dịch giữa các đồng tiền khác nhau là điều hiển nhiên. Mỗi sự biến động của thị trường đều gây ra bất lợi vậy nên giao dịch mua bán ngoại tệ kỳ hạn là công cụ hiệu quả giúp cho họ giảm thiểu rủi ro trong thanh toán quốc tế.
Kết quả hình ảnh cho giao dịch ngoại hối kỳ hạn là gì
  • Phòng tránh rủi ro trong vị trí đầu tư: Khi nhà đầu tư tham gia đầu tư ở các nước khác, sự thay đổi tỷ giá cũng sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn vốn của họ. Do đó, việc sử dụng giao dịch ngoại tệ kỳ hạn sẽ giúp nhà đầu tư phòng tránh rủi ro liên quan đến tỷ giá.
  • Đầu cơ trên giá tiền tệ trong tương lai: Ngoại tệ cũng được gọi một loại hành hóa vậy nên ta có thể trao đổi và mua với giá thấp và bán với giá cao để kiếm lời. Khoảng chênh lệch đó sẽ mang lại lợi nhuận. Tất nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thể có được lợi nhuận như vậy, vì việc thành công hay thất bại của một kế hoạch giao dịch ngoại hối phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. 

Lợi ích khi giao dịch ngoại hối kỳ hạn

  • Giao dịch ngoại tệ kỳ hạn được thực hiện trên thị trường tiền tệ phi tập trung.
  • Tính chất thực thi cao nên các bên tham gia phải có nghĩa vụ thực hiện hợp đồng.
  • Tỷ giá kỳ hạn được dựa trên tỷ giá giao ngay.

Nhược điểm của giao dịch ngoại tệ kỳ hạn

  • Vì giao dịch ngoại hối mang tính bắt buộc và dựa theo hợp đồng nên đến ngày đáo hạn dù tỷ giá mang hướng có lợi hay bất lợi thì hai bên vẫn phải thực hiện theo hợp đồng.
  • Hợp đồng giao dịch ngoại hối kỳ hạn chỉ đáp ứng nhu cầu khi khách hàng mua hoặc bán ngoại tệ ở tương lai.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.