Header Ads

Header ADS

Giới thiệu mô hình nến mẹ bồng con trong forex

Mô hình nến mẹ bồng con hay còn được gọi là nến Bullish Harami, là một nến đảo chiều tuy nhiên nến này không được nằm trong nhóm mô hình nến đảo chiều điển hình. Để hiểu rõ hơn về mô hình nến này, hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm thông về mô hình nến này nhé!

Mô hình nến mẹ bồng con là nến gì?

Mô hình nến mẹ bồng con là hai nến mang dấu hiệu thay đổi xu hướngdự báo khả năng tăng giá sau một xu hướng giảm. Mô hình nến này không được xem là một mô hình đặc trưng của mô hình nến đảo chiều. Nến mẹ bồng con được hình thành bởi một nến dài tiếp nối nếp ngắn có thân nến nằm gọn trong thân nến dài đầu tiên. 
n
Kết quả hình ảnh cho mô hình nến mẹ bồng con

Ở trong một xu hướng giảm, nến đầu tiên sẽ là nến giảm, tiếp theo đó là nến tăng. Đây được xem là một Harami giá thấp.
Nến Harami đảo chiều tăng sẽ xuất hiện sau một xu hướng giảm và xu hướng giảm phía trước sẽ mạnh khi nến này xuất hiện khả năng đảo chiều càng cao. Khi cây nến thân nhỏ thứ hai xuất hiện trong cây nến thứ nhất thì dấu hiệu sự đảo chiều xuất hiện. Khi nến thứ hai là nến doji thì sự đảo chiều sẽ tăng lên.

Đặc điểm nhận dạng của nến mẹ bồng con

  • Nến đầu tiên ( nến mẹ ) là nến dài, nến thứ hai ( nến cao ) nến ngắn, nhỏ hơn 25% nến mẹ. Nến con càng nằm gọn trong nến mẹ bao nhiêu thì độ mạnh của mô hình càng tăng.
  • Nếu nến thứ hai mở cửa bên trên giá đóng cửa của nến thứ nhất thì gap xuất hiện, điều này sẽ càng tốt cho mô hình.
  • Thân và râu của nến con càng nhỏ thì mô hình càng hiệu quả.
Đặc điểm nhận dạng nến Bullish Harami
Hãy nhớ rằng nến Harami xuất hiện ở cuối xu hướng giảm, nến này chỉ xuất hiện sau khi đã kết thúc giằng co và kết thúc một xu hướng giảm. 

Diễn biến tâm lý của mô hình Harami 

Cây nến đầu tiên của mô hình nến Harami có thân dài điều này thể hiện cho sự đảo chiều giảm mạnh. Khi phiên giao dịch tiếp theo thị trường giằng co khi giá đi trong một khoảng cách hẹp nên bên bán tạm thời không áp đảo bên mua, sự dè chừng giữa bên bán xuất hiện.
Nhưng không vì vậy mà chúng ta quên mất việc quan sát sự di chuyển của nến, việc theo dõi diễn biến để xác định liệu giá đã đảo chiều hay chỉ là sự dừng lại tạm thời trước khi tiếp tục xu hướng.
Tham khảo thêm các bài viết về các mô hình nến khác dưới đây để chúng ta có thể phân tích được sự biến động, hướng đi tiếp theo của thị trường:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.