Header Ads

Header ADS

Mô hình ba nến Doji trong forex là gì?

Mô hình ba Doji là một trong những mô hình nến đơn giản, dễ hiểu và được sử dụng nhiều nhất trên biểu đồ. Để hiểu rõ hơn về mô hình nến này, cũng như ý nghĩa hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mô hình nến Doji là gì?

Mô hình nến Doji sẽ xuất hiện khi giá mở cửa và giá đóng cửa bằng hoặc gần bằng nhau. Đây là mẫu nến đơn cực kì hữu dụng, mang ý nghĩa của sự do dự hoặc quả quyết giữa tăng giá hay giảm giá. Nhiều nhà đầu tư chia sẻ quan điểm của họ rằng nếu nến Doji xuất hiện ở đỉnh xu hướng tăng thì đây có thể là một dấu hiệu tốt, nhưng nó xuất hiện ở đáy xu hướng giảm thì đây không thể là một dấu hiệu tốt. Trong việc giao dịch nến Doji xuất hiện thì đây là một tín hiệu quan trọng trong việc đặt lệnh của các trader.
Mô hình nến Doji có bốn loại, bao gồm: Doji thường, Doji chân dài, Doji chuồn chuồn, Doji bia mộ.
Kết quả hình ảnh cho neến doji

Mô hình ba nến Doji 

Chắc hẵn nhiều nhà đầu tư đã quen với các loại nến Doji đơn. Nhưng với mô hình ba ngôi sao liên tiếp chưa hẵn nhà giao dịch nào cũng hiểu và phân tích được. Mô hình ngôi sao này là một dự báo về sự đảo chiều mạnh mẽ và được ưa chuộng. Ba nến Doji xuất hiện như một sự hấp dẫn với các trader vì kết quả mang lại rất bất ngờ trong giao dịch.
Hãy cùng phân tích nến ba ngôi sao để biết được sự lợi hại của mẫu nến này nhé:

Đặc điểm nhận dạng: 

Việc nhận dạng nến này khá dễ, có thể thấy mô hình nến này là ba ngôi sao được gọi là mô hình ba nến Doji. Ba nến này xuất hiện 1 cụm liên tiếp nhau như ba ngôi sao.

Trong mô hình này được chia ra thành hai dạng tương ứng là nến ba ngôi sao tại đỉnhba ngôi sao tại đáy.

Ba ngôi sao tại đáy ( Tri Star Bottom )

Với mô hình ba ngôi sao ở đáy này bao gồm ba ngồi sao nằm ở đáy và xu hướng giảm trước đó, nến Doji thứ 2 có khoảng trống giá nằm bên dưới. Nến Doji thứ ba nằm bên trên giá mở. Mẫu nến này rất hiếm khi xuất hiện. 

Ba ngôi sao tại đỉnh ( Tri Start Top )

Mô hình ba nến ngôi sao ở đỉnh có nến thứ 2 là một nến thân nhỏ. Điều này thể hiện nến này cũng rất ít khi xảy ra. Nến này thể hiện áp lực bán đang từ từ tăng và sẽ giảm dẫn khi mô hình xuất hiện.
Cùng tìm hiểu thêm nhiều mô hình nến khác ở link dưới đây để nạp thêm kiến thức trong thị trường ngoại hối:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.