Header Ads

Header ADS

Hướng dẫn đầu tư vàng cho người mới bắt đầu; Những kinh nghiệm cần biết khi đầu tư vàng

Vàng luôn giữ vị trí nổi bật trong nền kinh tế toàn cầu. Bài viết này sẽ giới thiệu toàn diện về đầu tư vàng, lý do tại sao vàng có giá trị, có nên đầu tư vàng hay không, giao dịch vàng như thế nào, cách đầu tư hiệu quả và lời khuyên cho người mới bắt đầu.

Tại sao nên đầu tư vàng?

Vàng thực chất là tài sản có giá trị và là loại tiền tệ hữu hạn được hầu hết các ngân hàng trung ương nắm giữ.
Tại sao nên đầu tư vàng?

Cùng phân tích ưu, nhược điểm để quyết định xem bạn có nên đầu tư vàng không nhé:

Ưu điểm

  • Tính thanh khoản: Vàng dễ dàng được chuyển thành tiền ở bất cứ nơi đâu . Ngoài ra tiền mặt, độ phổ biến và tính thanh khoản của vàng là rất cao.
  • Sự đa dạng hóa: Thêm đầu tư vàng là thêm vào danh mục đầu tư của bạn sự đa dạng hóa và giảm thiểu sự rủi ro. Thêm nữa, vàng thường biến động ngược chiều với thị trường chứng khoán và tiền tệ, nó cung cấp một cách rất hiệu quả để đa dạng hóa đầu tư.
  • Lưu giữ giá trị: Vàng vẫn luôn được giữ giá trị theo thời gian. Khi cả giá vàng giảm thì giá trị cơ bản của nó vẫn ít thay đổi. Điều này phần lớn đến từ việc một lượng vàng nhất định có bản chất là hàng hóa. Trong khi đó, tiền tệ là một dạng tiền pháp định và không có giá trị cố hữu.
  • Tự bảo hiểm chống lạm phát: Khi lạm phát xảy ra vàng lại tăng giá. Từ khi vàng được định giá bằng đồng đô la Mỹ, bất cứ sự suy giảm nào của đồng đô la sẽ dẫn tới việc vàng tăng giá. Điểm lợi khi thị trường lạm phát, vàng sẽ là kênh đầu tư tốt cho bạn.
  • Tính toàn cầu: Vàng là hàng hóa mang tính quốc tế. Vàng không chịu ảnh hưởng bởi những biến động về chính trị và thị trường chứng khoán.

Nhược điểm

Ưu điểm của vàng mang lại thật tuyệt vời, nhưng bạn vẫn phải cẩn thận với những nhược điểm của vàng trước khi đầu tư vào

Vàng không đem lại nguồn thu nhập thụ động. Vàng cũng không cho bạn một khoản tiền lãi hoặc cổ tức như trái phiếu hay thị trường chứng khoán. Vàng chỉ có thể bán đi khi nó tăng giá, khoảng chênh lệnh đó sẽ làm thu nhập của bạn tăng lên.
Cần nơi lưu trữ và bảo hiểm ở dạng vật chất. Nếu bạn mua vàng ở dạng giấy tờ có giá trị thì phải lưu trữ nó và có bảo hiểm.
Vì các Chính sách điều hành thị trường của Chính Phủ nên giá vàng ở Việt Nam chịu ảnh hưởng khá nhiều .Giá vàng thế giới có sự chênh lệch khá lớn với giá vàng trong nước . Những biến động kéo theo đó cũng không đồng nhất với diễn biến giá vàng thế giới. Vi vậy, sự rủi ro từ 2 việc đầu cơ vàng ngắn hạn có thể xảy ra.

Học cách đầu tư vàng

Bạn phải cần cân nhắc kỹ trước khi đầu tư vào vàng, vì thị trường biến động lớn và có nhiều cách thức đầu tư từ vàng vật chất, các công cụ phái sinh vàng, hợp đồng tương lai và CFD, đến các cổ phiếu của nhiều công ty khai thác vàng.
Học cách đầu tư vàng

Vàng CFD đựa rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn bởi những ưu điểm sau:
– Đòn bẩy tài chính cao, không cần vốn lớn.
– Thanh khoản cao.
– Nền tảng giao dịch đa dạng.
– Kiếm lời hai chiều.

Hướng dẫn cách đầu tư vàng

Những cách đầu tư vàng trên thế giới

Dưới đây là tất cả các cách bạn có thể đầu tư vào vàng, từ việc sở hữu vàng thực tế cho đến việc đầu tư vào các công ty khi thác vàng.

 1. Phụ kiện, trang sức

– Ưu điểm: Dễ dàng sở hữu.
– Nhược điểm: Trang sức thường bị định giá cao, khi bán lại thì không được như giá trị ban đầu.
– Ví dụ: Những món trang sức có đủ hàm lượng vàng, thường là từ 14k trở lên.

 2. Giấy chứng nhận vàng

– Ưu điểm: Tiếp xúc trực tiếp, không cần sở hữu vàng vật chất.
– Nhược điểm: Chỉ có một vài công ty phát hành, và những công ty này chỉ hỗ trợ giấy chứng nhận của họ. Thiếu thanh khoản.
– Ví dụ: Giấy chứng nhận Perth Mint.

 3. Vàng vật chất

– Ưu điểm: Tiếp xúc trực tiếp, quyền sở hữu hữu hình.
– Nhược điểm: Chênh lệch giá mua/bán cao. Cần nơi lưu trữ. Có thể khó thanh lý.
– Ví dụ: Vàng miếng, vàng thỏi.

 4. ETFs vàng

– Ưu điểm: Tiếp xúc trực tiếp. Thanh khoản cao.
– Nhược điểm: Phí cao.
– Ví dụ: SPDR Gold Shares. (www.spdrgoldshares.com)

  5. Vàng CFD

– Ưu điểm: Đòn bẩy cao. Thanh khoản cao. Không có phí hoa hồng
– Nhược điểm: Tiếp xúc với vàng gián tiếp.
– Ví dụ: Giao dịch vàng trên MT4.

 6. Hợp đồng vàng tương lai:

– Ưu điểm: Đòn bẩy cao. Thanh khoản cao.
– Nhược điểm: Tiếp xúc vàng gián tiếp. Hợp đồng có giới hạn thời gian. Phí hoa hồng.
– Ví dụ: Hợp đồng vàng tương lai của Chicago Mercantile Exchange.
Vậy người mới nên chọn cách nào để đầu tư vàng?

Không có cách hoàn hảo để đầu tư vàng, mỗi lựa chọn đều có lợi ích và rủi ro. Tuy nhiên ở Việt Nam, những hình thức đầu tư vàng phổ biến nhất và tốt nhất là:
– Vàng miếng.
– Trang sức,phụ kiện.
– Giao dịch vàng CFD.

Kinh nghiệm cần biết khi đầu tư vàng

Sau khi đã có cái nhìn khách quan về ưu nhược điểm về việc đầu tư vàng. Chắc bạn đã có quyết định có nên đầu tư hay không. Chúng ta đi tìm hiểu kinh nghiệm tiếp theo cần biết để khi đầu tư vàng có sự chuẩn bị tốt nhất nhé.

Có vài phương pháp bạn cần quan tâm như sau:

  • Đầu tư vàng miếng
    Có một số bất lợi, sự chênh lệch giao dịch lớn khi hữu vàng miếng về việc giữa giá mua và bán. Nhưng bạn lại không tạo ra được lợi nhuận khổng lồ vì bạn sẽ mua lẻ. Hiện nay, vàng miếng thường là tài sản có giá trị để giữ hơn là tài sản đầu tư.
  • Quỹ đóng
    Quỹ đóng thường hay chọn đầu tư bằng vàng.
  • Đầu tư trang sức bằng vàng
    50% mọi người thường đầu tư vào trang sức, phụ kiện vàng. Một điều cần lưu ý đó là trước khi đầu tư vào trang sức vàng, bạn phải tìm hiểu rõ giá trị karat là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến giá cả và độ bền của từng phần.
  • Giao dịch vàng online
    Nếu bạn đã có kinh nghiệm, bạn có thể lựa chọn vàng vào danh mục đầu tư của mình. Trong thị trường trade, bạn có thể thu về lợi nhuận cả khi giá vàng lên hoặc xuống. Thị trường này khá rủi ro và đòi hỏi người đầu tư cần phải có kinh nghiệm nhất định.
Nói về thị trường giao dịch vàng online, độ rủi ro cũng cao đòi hỏi bạn phải có đầy đủ kiến thức. Tất cả phụ thuộc vào sự nhạy bén và kinh nghiệm mà bạn đang có. Hãy cùng vnaforex tìm hiểu một số kinh nghiệm cơ bản dành cho bạn như sau:
Kinh nghiệm cần biết khi đầu tư vàng

Giá vàng luôn biến động, hãy biết dừng lỗ đúng lúc.

Từng giây, từng phút giá vàng luôn thay đổi. Thực tế và tất nhiên nó không phải là trò chơi dành cho người yếu tim hay có tham vọng làm giàu nhanh chóng. Thị trường giao dịch vàng chỉ dành cho những người có hiểu biết thực sự, có một chiến lược giao dịch tốt và tâm lý vững vàng. Bước chân vào giao dịch vàng, việc đầu tiên phải chấp nhận là thua lỗ.
Trong đầu tư không thể tránh việc thua lỗ, đặc biệt với một hình thức đầu tư có tính thanh khoản cao như vàng thì thua lỗ là điều hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Điều quan trọng nhất là bạn hãy biết dừng lỗ đúng lúc khi đưa ra những quyết định sai lầm.

Xây dựng chiến lược giao dịch nghiêm túc và thực hiện nó

Cần có chiến lược riêng khi thực hiện giao dịch và phân tích sự hiệu quả nó mang lại. Tuy vậy, không ai cũng thực hiện được đúng chiến lược đã đề như ban đầu. Thực hiện chiến lược vào lệnh đúng thời điểm và thoát lệnh đúng nguyên tắc.

Xác định rõ tâm lý khi tham gia thị trường

Nhiều người khi bước vào thị trường giao dịch với tư tưởng đơn giản là: Thấy cao thì cứ bán, xuống thấp thì mua xong cứ để là sẽ có tiền. Nhìn thì có vẻ đây là canh bạc dễ thắng và đơn giản vô cùng. Nhưng thực tế thì, giá vàng luôn biến động và sẽ sớm làm bạn yếu tâm lý, hoảng hốt. Hãy giữ cái đầu tỉnh táo và vận dụng sự hiểu biết của mình thì đây sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn dành cho bạn.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.